ร่วมมีประสบการณ์ - ศิลปะและหัตถกรรม

การเรียนทำเครื่องปั้นดินเผา มัตซึริโระยากิ
: 松代陶苑

นางาโนตอนเหนือ


คำบรรยาย

มัตซึริโระยากิเป็นรูปแบบของเครื่องปั้นดินเผาอยู่ในอำเภอมัตซึริโระจังหวัดนากาโน่ ด้วยสีฟ้าและเขียวอ่อนที่โดดเด่นซึ่งสามารถพบได้ในร้านค้าผู้ประกอบการและร้านอาหารทั่วไปในนากาโน่ตอนเหนือ เจ้าหน้าที่ที่เตาเผาได้จัดเตรียมบทเรียนสำหรับการปันดินเผา -- เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมที่คุณจะได้สัมผัสกับการทำเครื่องปั้นดินเผาของญี่ปุ่น


คำแนะนำ

ประวัติของมัตซึริโระยากิเมื่อย้อนกลับไปยุคเอโดะกลาง(กว่า 200 ปีที่แล้ว) ลอร์ดซามูไรท้องถิ่นมีคำสั่งให้สร้างเตาเผาขึ้นเพราะการขนย้ายของจำพวกเซรามิกซ์มันมีการแตกหักระหว่างการขนส่งข้ามภูเขาในนากาโน่ ด้วยการใช้น้ำแร่ที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ดินจากท้องถิ่น และวัตถุดิบธรรมชาติทั้งหมดจากท้องถิ่นสำหรับการเคลือบ ทำให้มัตซึริโระยากิมีเอกลักษณ์เป็นสีเขียว-ฟ้าหลังจากการเผาไฟ เจ้าหน้าที่ของเตาเผา มัตซึอิ จะมีการจัดบทเรียนสำหรับการทำเครื่องดินเผา ตั้งแต่กรรมวิธีปั้นดิน(เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น) จะใช้แท่นหมุนไฟฟ้า ซึ่งการใช้วิธีนี้จะทำให้เป็นประสบการณ์ที่สมจริงมากขึ้น แต่ก็ต้องใช้ความอดทนและใช้ศิลปะในการจับ เนื่องจากเครื่องมือค่อนข้างแพง จึงไม่แนะนำให้ใช้สำหรับทุกคน


รายละเอียด

  • 60คน
บัตรเครดิต
VISA, MasterCard
จอง
จำเป็น
จำนวนผู้เข้าร่วม
1-5 for wheel throwing. 1-30 for coil method. 1-60 for pinch method.
บริการรับฝากสัมภาระ
ไม่มีบริการ

หมายเหตุ

ผู้สอนคุ้นเคยที่สอนผู้ที่ไม่สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นด้วยภาษาท่าทาง (Body Language) การเรียนการสร้างเครื่องปั้นดินเผานั้นครอบคลุมถึงรูปร่างของเครื่องปั้นดินเผาด้วย การเตรียมเตาเผาและการประยุกต์การเคลือบจะทำโดยเจ้าหน้าที่ การอบและทำให้แห้งใช้เวลาประมาณ 1 เดือน หลังจากเสร็จแล้วเครื่องปั้นดินเผาจะสามารถพร้อมบรรณจุภัณฑ์เพื่อนำกลับ หรือส่งไปรษณีย์กลับได้ (มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม และการส่งไปต่างประเทศค่อนข้างจะลำบาก)


ติดต่อกับเรา

tel : +81(0)26-278-7302fax : +81(0)26-278-5143


เข้าถึงและสถานที่ตั้ง

โดยรถไฟ
ทางรถไฟสายชินาโน่ 
โดยรถยนต์
นากาโน่ IC 
ที่อยู่
2120 Kiyono, Matsushiro-machi Nagano 381-1233

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

สถานที่ท่องเที่ยว

สถานที่พัก

ร้านอาหาร

ร่วมมีประสบการณ์


ขึ้นไปบนสุด