ร่วมมีประสบการณ์ - ร่วมมีประสบการณ์

เยือนโจมง! สัมผัสกับยุคก่อนประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น
: 千曲市さらしなの里歴史資料館

นางาโนตอนเหนือ


คำบรรยาย

สัมผัสประสบการณ์ชีวิตจากยุคโจมง ยุคก่อนประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น โดยมีการจำลองหมู่บ้านโจมงขึ้นมาที่อุทยานประวัติศาสตร์ ซาราชิน่า โนะ ซาโตะ (Sarashina no Sato Ancient Experience Park )โดยมีกิจกรรมเช่น การจุดไฟด้วยการถูแท่งไม้ และการทำเครื่องประดับจากหิน นอกจากนั้นยังมีพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ และวีดีโอที่บรรยายถึงวิถีการดำรงชีวิตของผู้คนทำให้เข้าใจง่าย


คำแนะนำ

ศิลปะทางวัตถุโบราณเมื่อห้าพันปีก่อน ที่ถูกค้นพบบริเวณเขตซาระชินะ แสดงให้เห็นว่ามีบริเวณที่แห่งนี้เคยเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านในสมัยที่ยุคโจมงเฟื่องฟู หมู่บ้านแห่งนี้ตั้งอยู่ด้านล่างของภูเขาคามุริกิ ข้างแม่น้ำชิคุมะ ชุมชนที่นี่ใช้ชีวิตกลมกลืนกับพืช และสัตว์ที่อาศัยอยู่ในภูเขาและแม่น้ำ ที่ ซาราชิน่า โนะ ซาโตะ มีกิจกรรมหลากหลายให้ท่านได้สัมผัสประสบการณ์ว่า ผู้คนในยุคโจมงดำเนินชีวิตกันอย่างไร (เริ่มด้วยการจุดไฟโดยการถูแท่งไม้)และการละเล่น(การแกะสลักหินให้เป็นเครื่องประดับ) สิ่งที่จัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ทางประวัติศาสตร์ และวีดีโอจะสื่อความหมายให้เข้าใจถึงวัฒนธรรมในยุคโจมง
การให้เด็ก ๆ ร่วมลงมือทำกิจกรรมโดยตรงถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำให้เด็ก ๆ เข้าใจและเข้าถึงวัฒนธรรมโจมงในยุคก่อนประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นได้ง่ายยิ่งขึ้น “เด็ก ๆ ของเราชอบการแกะสลักเครื่องประดับหินเป็นพิเศษ และพวกเค้ายังคงสวมมันบ้างเป็นครั้งคราว”(T.L., อเมริกา)


รายละเอียด

  • 20คัน
  • 4คัน
ชั่วโมง
09:00-17:00. Last entrance 16:30.
วันที่
ปิดวันจันทร์(หรือวันถัดไปหากวันจันทร์นั้นตรงกับวันหยุด)และวันถัดไปหลังจากวันหยุด(ยกเว้นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์)
ราคาทุน / ราคาค่าเข้าชม
ค่าเข้าชม:ผู้ใหญ่200เยน、เด็กฟรี(เด็กต่ำกว่าระดับมัธยมต้น)
ค่าทำกิจกรรม:200~500
ทดลองก่อไฟ:ฟรี
จอง
จำเป็น, ไม่จำเป็น(สำหรับกลุ่ม 5 คนหรือมากกว่านั้น ต้องจองล่วงหน้า 2 สัปดาห์ สามารถโทรเข้ามาจองโดยการแจ้งชื่อ เบอร์โทรศัพท์ จำนวนคน และกิจกรรมที่ต้องการเข้าร่วม)
จำนวนผู้เข้าร่วม
1 - 200 คน(สำหรับกลุ่มของผู้เข้าร่วมที่มี 40 คน หรือมากกว่านั้น ทุกคนจะผลัดการทำกิจกรรม)
บริการรับฝากสัมภาระ
ไม่มีบริการ

หมายเหตุ

ในกรณีที่เข้าชมเป็นหมู่คณะตั้งแต่40คนขึ้นไป อาจจะต้องแยกเป็นกลุ่มย่อย
การอธิบายจะเป็นภาษาอังกฤษ แต่การทำกิจกรรม จะอธิบายด้วยภาษากาย และวีดีโอซึ่งสามารถอธิบายให้เข้าใจได้อย่างชัดเจน เทศกาลโจมงที่จัดขึ้นในวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือนตุลาคม ใกล้กับภูเขาคามุริคิ ซึ่งภูเขาแห่งนี้ยังเป็นที่รู้จักกันดี ในนามของภูเขาโอะบะสุเต แห่งตำนานการโยนหญิงชราทิ้งลงเหว วีดีโอทั้งสองของพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์นี้ จะบอกเล่านิยามทางศีลธรรมของชาวญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี


ติดต่อกับเรา

tel : +81(0)26-276-7511fax : +81(0)26-261-4161เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ


เข้าถึงและสถานที่ตั้ง

โดยรถไฟ
JRทางสายชิโนโนอิ โดยรถยนต์เมื่อลงจากโคโชกุ IC บนทางด่วนสายนากาโน่ ให้ขับไปทางตอนใต้บนถนนสายที่ 18 เลี้ยวขวาไปยังถนนสาย 340 (ตรงสัญญาณไฟอุซาวะ) ข้ามสะพานแล้วเลี้ยวซ้ายตรงสัญญาณไฟยาวาตะ สึจิ บนถนนสาย 77 แล้วมองหาป้ายทางเข้า (ใช้เวลาประมาณ 15 นาที)
โดยรถไฟ จากสถานีโอะบาซุเตะของเจอาร์ สายชิโนโนอิใช้เวลา 30 นาที และเดินต่ออีก 2.5 กิโลเมตร มุ่งหน้าไปทางใต้จากสถานี และตามถนนสาย 338 ไปเรื่อย ๆ จนเจอสัญญาณ(ประมาณ 2.3 กิโลเมตร ก่อนถึงโรงเรียนประถมศึกษาซาระชิน่า)
โดยรถยนต์
ซากากิ IC 20นาที
โคโชกุ IC, 20นาที
ที่อยู่
247-1 ฮาเนโอะ เขตชิคุมะ จังหวัดนากาโน่ 389-0812 389-0812

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

สถานที่ท่องเที่ยว

สถานที่พัก

ร้านอาหาร

ร่วมมีประสบการณ์


ขึ้นไปบนสุด