ร่วมมีประสบการณ์ - กิจกรรมและเทศกาล

เชิญชม และเป็นส่วนหนึ่งกับหุ่นกระบอกญี่ปุ่น ที่เทศกาลหุ่นกระบอกอีดะ (Iida Puppet Festa)
: 飯田文化会館ほか

ชมโชว์หุ่นกระบอกในอีดะ หนึ่งในศูนย์หุ่นกระบอกชั้นนำของญี่ปุ่น

หุบเขาแม่น้ำเทนริว


คำบรรยาย

งานแสดงโชว์หุ่นกระบอกอีดะ (Iida's Puppet Festa) เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของเมืองในฐานะศูนย์กลางของละครหุ่นกระบอกญี่ปุ่น ท่านสามารถชมการแสดงหุ่นกระบอกได้ทุกอย่างตั้งหุ่นกระบอกญี่ปุ่นรุ่นคลาสสิค"บุนราคุ"ไปจนถึง หุ่นกระบอกสไตล์ยุโรปทั้งแบบคลาสสิคและโมเดิร์น


คำแนะนำ

เมืองอีดะ (Iida City) เป็นจุดรวมระหว่างหุ่นกระบอกตะวันตกและตะวันออก เป็นที่รู้จักในชื่อ เมืองหุ่นกระบอกโชว์ ที่เมืองนี้มีโรงหุ่นละคร 2 แห่งด้วยกันคือ โรงละครคุโรดะ (Kuroda Puppetry) และโรงละครอิมาดะ (Imada Puppetry) ซึ่งทั้งสองแห่งมีประวัติศาสตร์มามากกว่า 300 ปี ทุกเดือนสิงหาคมของทุกปี ทั้งเมืองอีกะกลายเป็นเจ้าภาพของการจัดงานเทศกาลหุ่นกระบอกที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เป็นการรวมตัวทั้งจากทั่วญี่ปุ่น เอเชีย รวมไปถึงยุโรปเพื่อมาจัดการแสดงหุ่นละคร มีทั้งการแสดงหุ่นละครมือแบบญี่ปุ่น (Bunraku) และหุ่นละครเงากับรูปแบบที่ทันสมัยมากขึ้นทั้งของละครโขนและการพากภ์
การแสดงหุ่นกระบอกถูกจัดขึ้นที่กว่า 100 สถานที่ทั่วเมือง นอกจากนี้ยังมีขบวนพาเหรดของหุ่นกระบอก การสัมนาของกลุ่มผู้ผลิตหุ่นกระบอก และโรงภาพยนตร์ตอนกลางคืน
สำหรับผู้ที่ต้องการที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับมรดกหุ่นกระบอกของอิดะสามารถเยี่ยมชมได้ที่ พิพิธภัณฑ์หุ่นกระบอกคิฮาจิโร่ คาวาโมโตะ (Kihachiro Kawamoto Puppet Museum)
คาวาโมโตะซัง (Kawamoto-san) เป็นหุ่นเชิดหลักที่รู้จักกันดีที่แสดงบนซีรี่ย์ทีวีช่อง NHK เรื่อง Romance of the Three Kingdomss (1982-84) และเรื่อง The Tale of the Heike (1993-94) โดยผลงานหุ่นเชิดนั้นถือเป็นงานศิลปะที่เป็นตัวอย่างงานฝีมือแบบดั้งเดิมได้เป็นอย่างดี


รายละเอียด

ชั่วโมง
แต่ละแห่งแตกต่างกันไป
วันที่
ในปี2017 1สิงหาคม - 6สิงหาคม กรุณาตรวจดูรายละเอียดจากเวบไซต์
ราคาทุน / ราคาค่าเข้าชม
เข็มกลัดสำหรับเทศกาล700เยน สามารถเข้าร่วมกิจกรรมไปเกือบทุกอย่าง หาซื้อได้จากศูนย์การท่องเที่ยว, ร้านค้าและโรงละครหุ่นแต่ละแห่ง (การแสดงบางอย่างอาจต้องเสียค่าเข้าเพิ่ม 500-2500เยน)
จอง
ไม่จำเป็น

ติดต่อกับเรา

tel : +81(0)265-23-3552fax : +81(0)265-23-3533เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ


เข้าถึงและสถานที่ตั้ง

โดยรถไฟ
JRสายอีดะ 
โดยรถยนต์
อีดะ IC 
ที่อยู่
5-5-1 (120 various locations throughout the city) Takaha Iida 395-0051

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

สถานที่ท่องเที่ยว

สถานที่พัก

ร้านอาหาร

ร่วมมีประสบการณ์


ขึ้นไปบนสุด