ร่วมมีประสบการณ์ - ร่วมมีประสบการณ์

เดินตามรอยเส้นทางเก่า นากะเซ็นโด ระหว่าง มาโกเมะ และ สึมาโกะ
: 中山道

หุบเขาคิโซะ


คำบรรยาย

ลองนึกจินตนาการราวกับว่าตัวคุณเป็นขุนนางไดเมียว กำลังเดินทางท่องเที่ยวบนเส้นทางสายประวัติศาสตร์ นากะเซ็นโด ทางเดินระหว่าง เกียวโตและเอโดะ (เอโดะ เป็นชื่อ เรียกกรุงโตเกียว ในสมัยก่อน) ถึงแม้ว่าถนนหลาย ๆ สายได้ถูกปรับเปลี่ยนไปเป็นทางหลวงสมัยใหม่แล้วก็ตาม แต่เส้นทางเก่าแก่ส่วนหนึ่งระหว่างเมืองเก่ามาโกเมะ และสึมาโกะ ยังเป็นเส้นทางที่ได้รับการอนุรักษ์ให้คงรูปแบบเดิมได้เป็นอย่างดีแห่งหนึ่ง


คำแนะนำ

เริ่มจาก มาโกเมะ จุกุ (ตั้งอยู่ในที่สูงจากระดับน้ำทะเล ประมาณ 600 เมตร)เมืองเก่าที่อยู่ชายเขา ทัศนียภาพรายล้อมไปด้วยภูเขาและที่ราบ สามารถมองเห็นท้องฟ้าได้กว้างขวาง นากะเซ็นโดเป็นเส้นทางข้าม จากเมืองเก่ามาโกเมะ (ซึ่งอยู่บนพื้นที่สูงประมาณ 800 เมตร)มาถึง สึมาโกะจูกุ (ซึ่งอยู่ที่ความสูง 450 เมตร) สึมาโกะ เป็นเมืองเก่าที่ถูกซ่อนอยู่ในหุบเขาที่หลับไหล ระยะทางประมาณ 8 กม. ใช้เวลาเดินประมาณ 3 ชั่วโมง ตลอดเส้นทางทัศนียภาพจะเปลี่ยนไปมีทั้ง สภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่เรียบง่ายตามชนบท ไปจนถึงป่าหนาทึบและคุณจะได้ผ่าน “โอะชะ ย่า “ หรือ ร้านน้ำชา และน้ำตก
การเดินทางตามรอยเท้าของนักเดินทางในสมัยเอโดะ ทำให้รู้สึกได้ถึงสิ่งที่เราไม่เคยรู้มาก่อน และไม่รู้ว่าจะคาดหวังอะไรดี บรรยากาศตลอดเส้นทางทำให้ผมรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก มีทั้ง การเชื้อเชิญให้เข้าไปดื่มน้ำชา โดยผู้หญิงท้องถิ่นที่ทำงานที่ร้านน้ำชา หรือ ที่เรียกว่า “โอะบ้าจัง” การหยุดแวะซื้อไม้เท้าตามร้านขายน้ำชาที่อยู่เรียงกันไปตามไหล่เขา ตลอดเส้นทาง มันเป็นการเดินป่าที่แสนวิเศษ ผมขอแนะนำให้คุณจ่ายเงินเพื่อพักค้างคืนที่ สึมาโกะ บรรยากาศยามค่ำคืนและแสงจากโคมไฟสลัวจะเพิ่มความวิเศษให้ได้บรรยากาศมากยิ่งขึ้น (T.L., อเมริกา)


รายละเอียด

ชั่วโมง
08:30-17:00 (ศูนย์ให้บริการนักท่องเที่ยวสึมาโกะ)
วันที่
ช่วงวันที่ 29 เดือนธันวาคม -3มกราคม ,เปิดให้บริการทั้งปี (ศูนย์ให้บริการนักท่องเที่ยวสึมาโกะ)
ราคาทุน / ราคาค่าเข้าชม
n/a
จอง
ไม่จำเป็น(n/a)
จำนวนผู้เข้าร่วม
1 คนหรือมากกว่านั้น
ภาษาต่างประเทศ
ภาษาอังกฤษ

หมายเหตุ

มีรถบัสและแท็กซี่รอให้บริการในเที่ยวกลับ สามารถส่งสัมภาระล่วงหน้าได้ที่ ศูนย์ให้บริการนักท่องเที่ยว และควรจัดเตรียมเครื่องแต่งกายและรองเท้า ให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ (โดยเฉพาะ ในฤดูหนาว)
รายละเอียด


ติดต่อกับเรา

tel : +81(0)264-57-3123 妻籠観光協会観光案内所(Tsumago Tourist Info Center)fax : +81(0)264-57-4036เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ


เข้าถึงและสถานที่ตั้ง

โดยรถไฟ
JRทางสายหลักจูโอ โดยรถยนต์ จาก นากาสึกาว่า IC บนทางด่วน จูโอเอ็กเพรสเวย์ เข้าสู่ถนนสาย19 ไปทางเหนือเพื่อไปยัง มาโกเมะ (ใช้เวลาประมาณ 20 นาที)
โดยรถไฟ จากสถานี นากิโซ หรือสถานี นาคาสึกาว่า โดยรถไฟเจอาร์ สายจูโอ ต่อรถบัสไปอีกประมาณ 25-35 นาที
โดยรถยนต์
อีดะ ยามาโมโต้ IC 
นากาซึงาวะ IC, 
ที่อยู่
เริ่ม(ศูนย์ให้บริการนักท่องเที่ยว มาโกเมะ) 4300-1 มาโกเมะ อำเภอนาคาสึกาว่า จังหวัดกิฟุ 508-0502สิ้นสุด (ศูนย์ให้บริการนักท่องเที่ยวสึมาโกะ) 2159-2 เมืองนากิโซ เขตคิโซ จังหวัดนากาโน่ 399-5302 399-5302

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

สถานที่ท่องเที่ยว

สถานที่พัก

ร้านอาหาร

ร่วมมีประสบการณ์


ขึ้นไปบนสุด