ร่วมมีประสบการณ์ - ศิลปะและหัตถกรรม

งานลูกปัดแก้ว ทิ่อะซุมิโนะ
: 体験工房 トンボ玉楽舎

มัตสึโมโต/เทือกเขาแอลป์ตอนเหนือ


คำบรรยาย

มาร่วมกิจกรรมทำลูกปัดแก้วที่ให้ร่วมปฏิบัติ(เวิร์คช็อป) “โทมโบะดามะ กาคุชะ” (Tombodama Gakusha) ด้วยกัน คุณจะได้เห็นความงามของแก้ว ซึ่งเป็นงานศิลปะที่ได้เกิดขึ้นจากน้ำที่ใส และอากาศที่บริสุทธิ์ ของภูเขาอะซุมิโนะ


คำแนะนำ

ลูกปัดแก้วมีตั้งแต่สมัยอียิปต์โบราณ และในประเทศญี่ปุ่น พวกนั้นมาเกี่ยวข้องกับท้องถิ่นอะซุมิโนะ ที่รู้จักกันว่าเป็นพื้นที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะและฟาร์มวาซาบิอะซุมิโนะมีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องน้ำที่ใสซึ่งเป็นน้ำที่หิมะละลายจากเทือกเขาแอลป์เหนือ น้ำบริสุทธิ์แบบนี้ เป็นสิ่งมีความจำเป็นสำหรับการปลูกวาซาบิ ที่ไดโอวาซาบิฟาร์มที่อยู่ใกล้ ๆ กัน และอากาศบริสุทธิ์ เขาจึงได้นำอุตสาหกรรมครัวเรือนด้านศิลปะแก้วมาตั้งเป็นสัญลักษณ์ความสวยงามของพื้นที่นี้ ดังนั้น มีเวร์คช็อปที่มีความเชียวชาญทั้งในการเป่าแก้ว(blown glass) และงานเผา(burner work) เป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้อะซุมิโนะ เคยมีพิพิธภัณฑ์ลูกปัดแก้วแห่งหนึ่งที่นำงานศิลปะแก้วของประเทศญี่ปุ่นมาด้วย จิตวิญญาณนั้นก็ยังมีชีวิตอยู่ ณ เวร์คช็อปลูกปัดแก้ว “โทมโบะดามะ กาคุชา” นี่เอง นักท่องเที่ยวสามารถลองมืองานเผา ละลายแก้วพิเศษและจัดเรียงลูกปัดแก้ว เพื่อทำเครื่องประดับลูกปัดแก้วของคุณเองได้ด้วยมือของคุณ
ขอให้สัมผ้สและหลงไหลกับความงามของลูกปัดแก้ว ร้านที่แปลกตาร้านนี้อยู่ภายใต้ต้นเกาลัดที่ “อะซุมิโนะ โนะ ซาโตะ” (Azumino no Sato") พร้อมกับร้านโซบะ พิพิธภัณฑ์ถ่ายภาพ กังหันน้ำ ร้านเป่าแก้ว และโรงอาบน้ำ
ผมพาเด็กๆไปเพื่อทำสร้อยคอเป็นของขวัญ และจบลงด้วยการตกหลุมรักกับโลกของลูกปัดแก้ว ผมไม่เคยรู้มาก่อนว่าความงามข้างในแก้วจะสวยสลับซับซ้อนอย่างนี้ ถ้าคุณเห็นและทำงานเผาเป็นครั้งแรก คุณจะต้องชื่นชมฝีมือผู้เชียวชาญที่ทำลูกปัดแก้วแน่นอน
(ที.แอล.,สหรัฐอเมริกา)


รายละเอียด

  • 50คัน
  • 3คัน
  • 40คน
ชั่วโมง
10:00-17:00 (เข้าได้จนถึงเวลา 16:00)
วันที่
หยุดวันอังคาร และวันหยุดปลายปีต้นปี
ราคาทุน / ราคาค่าเข้าชม
ทำลูกปัดแก้ว (ใช้เบิร์นเนอร์) ราคา900เยนขึ้นไป ทำเครื่องประดับ ราคา 1200เยนขึ้นไป
เวลาที่ต้องการ
20นาที + 40นาทีเพื่อให้เย็น (สำหรับราการทำลูกปัดแก้ว)
บัตรเครดิต
Amex
จอง
ไม่จำเป็น
จำนวนผู้เข้าร่วม
1 ขึ้นไป
ภาษาต่างประเทศ
(พนักงานไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษ แต่ใช้ภาษาท่าทาง)
บริการรับฝากสัมภาระ
ไม่มีบริการ

หมายเหตุ

ไม่มีเจ้าหน้าที่พูดภาษาอังกฤษ แต่พวกเขาจะคุ้นเคยในการสอนเทคนิคอย่างละเอียดมากต่อคนที่ไม่พูดภาษาญี่ปุ่น ผลิตภัณฑ์และป้ายราคาที่แสดงเอาไว้จะเข้าใจง่าย ร้านเป่าแก้วอยู่ในคอมเพล็กซ์ตึกเดียวกันสำหรับคนที่อยากจะลองเป่าแก้ว


ติดต่อกับเรา

tel : +81(0)263-73-0668fax : +81(0)263-73-0668


เข้าถึงและสถานที่ตั้ง

โดยรถไฟ
JRทางสายโออิโต สถานีรถไฟ ฮาคูยะโช (Hakuyacho)  
โดยรถยนต์
อะซูมิโน่ IC จากอะซุมินะ (Azumino) IC ทางด่วน นากาโน่ (Nagano) เข้าเส้นทาง สาย 310 ไปทาง อะซุมิโนะ โนะ ซาโตะ คอมดเพล็กซ์ ( Azumino no Sato complex) ประมาณ 4 กีโลเมตร
ที่อยู่
5089-1 Minami-Hotaka, Toyoshina Azumino 399-8201

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

สถานที่ท่องเที่ยว

สถานที่พัก

ร้านอาหาร

ร่วมมีประสบการณ์


ขึ้นไปบนสุด