ร่วมมีประสบการณ์ - ศิลปะและหัตถกรรม

ชมภาพ อุคิโยะเอะ ศิลปะการพิมพ์ภาพจากแม่พิมพ์ไม้
: 日本浮世絵博物館

มัตสึโมโต/เทือกเขาแอลป์ตอนเหนือ


คำบรรยาย

ที่พิพิธภัณฑ์ “อุคิโยะเอะมิวเซียม” ในเมืองมัตสึโมโต้ สถานที่สะสมภาพพิมพ์ อุคิโยะเอะ งานศิลปะจากแม่พิมพ์ไม้ที่มีมากกว่าหนึ่งแสนชิ้น และเป็นถิ่นกำเนิดของ ซาไก คอลเล็คชั่น คอลเล็คชั่นภาพพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถ้าคุณมีโอกาสได้มาเที่ยวชมที่นี่ และช่วงที่คุณมาเยือนตรงกับช่วงที่คุณ ซากาอิ ผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ให้การบรรยาย วิธีการสื่อและบรรยายของเขาจะทำให้คุณเข้าใจ ภาพพิมพ์ที่นำมาจัดแสดง ได้มากยิ่งขึ้น


คำแนะนำ

ศิลปะงานพิมพ์ด้วยแม่พิมพ์ไม้ ของซากาอิ คอลเล็คชั่นนี้ เป็นรุ่นที่5 เริ่มต้นมาจาก โยชิอากิ ซากาอิ (d. 1842) หนึ่งในพ่อค้าที่มีความร่ำรวยมากที่สุดคนหนึ่งในเมืองมัตสึโมโต้ ในระหว่างยุค 1790 เขาเป็นผู้ที่มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และมีความสนใจในศิลปะ ตระกูลซากาอิ ได้รวบรวมผลงานชิ้นเอกของศิลปินที่มีชื่อเสียงในการวาดภาพอุคิโยะ เอะ ทั้ง ภาพของฮิโรชิเกะและโฮคุไซ หลังจากนั้นไม่นาน คอลเล็คชั่นภาพพิมพ์ที่เขาสะสมได้เพิ่มเป็นกว่าแสนภาพ ทั้งงานคลาสสิค ที่เป็นผลงานชิ้นเอกและผลงานของศิลปินในยุคปัจจุบัน คอลเล็คชั่นที่สะสมยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยสมาชิกในครอบครัวซากาอิเป็นผู้ซื้อและรวบรวมภาพพิมพ์เหล่านั้นกลับมาจากทั่วทุกมุมโลก เป้าหมายของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้คือ การสะสม ตรวจสอบ และจัดแสดงผลงาน ภาพ อุคิโยเอะ ให้ ได้รับการยอมรับในระดับสากลและเป็นมรดกทางวัฒนธรรม เมื่อเดินทางมาเยือนมัตสึโมโต้ ที่ตั้งของปราสาทมัตสึโมโต้ ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นสมบัติประจำชาติและเป็นทางผ่านไปสู่เทือกเขาเจแปนแอลป์ ไม่ควรพลาดการหยุดแวะชมที่ JUM (เจแปน อุคิโยเอะ มิวเซียม) และสัมผัสประสบการณ์โลกแห่งภาพพิมพ์จากแม่พิมพ์ไม้ของญี่ปุ่น ถ้าผู้ดูและพิพิธภัณฑ์ คุณ โนบุโอะ ซากาอิ เป็นคนบรรยายเองเขาสามารถอธิบายคอลเล็คชั่นที่จัดแสดงอยู่ในปัจจุบันเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อช่วยให้คุณได้ชื่นชมผลงานศิลปะได้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น(เนื่องจากความบอบบางของผลงานที่จัดแสดง ภาพพิมพ์จะถูกหมุนเวียนกันนำออกมาจัดแสดง)
ผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ คุณซากาอิ เป็นคนที่มีไฟแรงและให้ความสนใจเกี่ยวกับ อุคิโย เอะ การอธิบายของเขาจะช่วยให้ เข้าใจได้ว่าผลงานที่นำมาจัดแสดงมีเสน่ห์อย่างไร ภาพพิมพ์จากแม่พิมพ์ไม้จำนวนมากมาย ถูกทำขึ้นในช่วงแรกที่ญี่ปุ่นเริ่มเปิดการติดต่อกับประเทศทางแถบตะวันตก สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือชาวต่างชาติถูกถ่ายถอดออกมาเป็นรูปในภาพพิมพ์เหล่านั้นอย่างไร (T.L., อเมริกา)


รายละเอียด

  • 50คน
ชั่วโมง
10:00-17:00. (การเข้าชมรอบสุดท้ายเวลา 16:30)
วันที่
หยุดทุกวันจันทร์ (หรือวันถัดไปหากวันจันทร์นั้นเป็นวันหยุด) และช่วงปีใหม่ ประมาณวันที่ 28 ธันวาคม ถึง 3 มกราคม
ราคาทุน / ราคาค่าเข้าชม
1200 เยน (เด็ก 600 เยน)
บัตรเครดิต
VISA, MasterCard, Amex
จอง
ไม่จำเป็น(ทางอีเมล์ หรือโทรเพื่อนัดให้คุณ ซากาอิ ผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ทำการบรรยายให้ )
จำนวนผู้เข้าร่วม
1 คนหรือมากกว่านั้น
ภาษาต่างประเทศ
ภาษาอังกฤษ
บริการรับฝากสัมภาระ
มีบริการ

หมายเหตุ

การอธิบายจะจำกัดเฉพาะภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษของคุณ ซากาอิ ผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ ยังไม่ค่อยคล่องเท่าไหร่แต่ด้วยความกระตือรือร้นของเขาทำให้การบรรยายน่าสนใจ นอกจากนี้ ในจังหวัดนากาโน่ที่จัดแสดงภาพ อุคิโย เอะ ยังมีที่ โอบุเสะ อีกแห่งหนึ่ง


ติดต่อกับเรา

tel : +81(0)263-47-4440fax : +81(0)263-48-0208เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ


เข้าถึงและสถานที่ตั้ง

โดยรถไฟ
JRทางสายชิโนโนอิ โดยรถยนต์ จาก มัตสึโมโต้ IC บนทางด่วนนากาโน่ เอ็กเพรสเวย์ มุ่งไปทางตะวันตกเพื่อเข้าสู่ถนนสาย 158 และเลี้ยวขวาที่สัญญาณไฟ โคชิบะ “Koshiba”
โดยรถไฟ จากสถานีมัตสึโมโต้ ต่อแท็กซี่ไปอีก 7 นาที
โดยรถยนต์
มัตสึโมโต้ IC 
ที่อยู่
2206-1 โคชิบะ ชิมาดะชิ อำเภอมัตสึโมโต้ จังหวัดนากาโน่ 390-0852 390-0852

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

สถานที่ท่องเที่ยว

สถานที่พัก

ร้านอาหาร

ร่วมมีประสบการณ์


ขึ้นไปบนสุด