ร่วมมีประสบการณ์ - อาหารในนางาโน่

ชิม ซาซาซูชิที่ คาจิคาเต
: かじか亭

มาลองลิ้มชิมรสอาหารขึ้นชื่อของนากาโน่ตอนเหนือ ได้แก่ ซะซะซูชิ และ โทมิคุระโซบะ ที่คาจิคะเท

นางาโนตอนเหนือ


คำบรรยาย

ขอย้อนตำนานกลับไปเมื่อ400 ปีที่ผ่านมา ซาซาซูชิเป็นอาหารเฉพาะถิ่นของอำเภออียาม่าและบริเวณใกล้เคียงมากว่า 4 ศตวรรษ ซาซาซูชิ ประกอบด้วย ข้าวที่ผสมกับน้ำส้มสายชู และ “ซันไซ” หรือ ผักป่าซึ่งสามารถนำมารับประทานได้ , เต้าเจี้ยว, วอลนัต, ไข่ และขิงดอง นำมาห่อด้วย ใบไผ่


คำแนะนำ

ตำนานเริ่มมาจากเมื่อ อุเอะสุกิ เคนชิน ซามูไรที่มีชื่อเสียง จากบริเวณแถบจังหวัดนิกาตะ เดินทางมาสำรวจที่ โทมิกุระ แล้วผ่านเข้ามายังอำเภออียาม่าทางตอนเหนือของนากาโน่ ในช่วงปลายศตวรรษที่16 ชาวบ้านจึงได้แย่งกัน หาสิ่งของที่เหมาะสมแก่การมาต้อนรับซามูไรที่ มีชื่อเสียง พวกเขาจึงไม่รอช้านำ ซูชิ ชนิดหนึ่งซึ่งมีส่วนผสมของ ข้าวผสมน้ำส้มสายชู ผักที่หาได้จากในป่า เต้าเจี้ยว , วอลนัต , “ทามาโกะ” (ไข่เจียวญี่ปุ่น)หั่นฝอยและขิงดองสีแดง ห่อด้วยใบไผ่สดสีเขียว และเรียกอาหารที่นำมาปรุงรวมกันนี้ว่า “ซาซาซูชิ” (=ซูชิที่ห่อด้วยใบไผ่) ซึ่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายมาจนถึงทุกวันนี้
"ซาซาซูชิ เป็นอาหารที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และ ประเพณีที่สืบทอดต่อกันมา เกี่ยวกับการการปรุงอาหาร ของเมืองอียาม่า เมืองที่อยู่ในหุบเขาลึกทางตอนเหนือของนากาโน่ ที่ร้าน คาจิคาเต ร้านอาหารที่อยู่ใกล้กับอุโมงค์ โทมิกุระ ยังคงให้บริการเสิร์ฟ ซาซาซูชิ ตำรับดั้งเดิม " (T.L., อเมริกา)


รายละเอียด

  • 20คน
ชั่วโมง
เวลา 10:00-18:00 น.(ช่วงเดือนเมษายน ถึง ตุลาคม )
เวลา 10:00-17:00 น.(ช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึง มีนาคม)
วันที่
ทุกวันอังคาร
ราคาทุน / ราคาค่าเข้าชม
700 เยน สำหรับขนาดปกติ และ1090 เยน สำหรับขนาดใหญ่
จอง
ไม่จำเป็น(ไม่ต้องจอง)

หมายเหตุ

โปรดระวังใบไผ่ที่นำมาห่อ -- เนื่องจากใบมีความคมอาจโดนบาดได้ นอกจากนี้โทมิกุระ ยังเป็นถิ่นที่มีชื่อเสียงเรื่องการใช้พืชท้องถิ่นมาทำเป็นโซบะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเช่นการนำใบอ่อนของ ต้นไซนูรัส พังเก็น ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรที่พบได้ทั่วไปในบริเวณนี้ นำมาผสมกับแป้งโซบะ (ใช้แทนแป้งสาลี)จะทำให้ได้เส้นโซบะที่มีความเหนียวนุ่ม


ติดต่อกับเรา

tel : +81(0)269-67-2500fax : +81(0)269-67-2950


เข้าถึงและสถานที่ตั้ง

โดยรถไฟ
JRชิงกังเซ็นนากาโน่ โดยรถยนต์ จากอียาม่า ICบนทางด่วน โจชินเอะสึ เอ็กเพรสเวย์ เข้าสู่ถนนสาย 117 ไปทางเหนือเพื่อเข้าสู่กลางเมืองอียาม่า จากนั้นเข้าสู่ถนนสาย 292 (ทางหลวงสาย อียาม่า ไคโด) มุ่งสู่ทางไปนิกาตะ (ประมาณ18กม.ใช้เวลาประมาณ 26 นาที)
โดยรถไฟ จากสถานี อียาม่า ต่อแท็กซี่ไปอีก20 นาที
โดยรถยนต์
โทโยดะอียามะ IC 
ที่อยู่
1769 โทมิกุระ อำเภออียาม่า จะงหวัดนากาโน่ 389-2258 389-2258

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

สถานที่ท่องเที่ยว

สถานที่พัก

ร้านอาหาร

ร่วมมีประสบการณ์


ขึ้นไปบนสุด