ร่วมมีประสบการณ์ - ศิลปะและหัตถกรรม

ชมชีวิตในชนบทของนากาโน่ ผ่านงานศิลปะตุ๊กตา ของ มายูมิ ทาคาฮาชิ
: 高橋まゆみ人形館

นางาโนตอนเหนือ


คำบรรยาย

ชีวิตในชนบทดูเหมือนจะเรียบง่าย และไม่ต้องวิตกกังวลอะไร ที่อำเภออียาม่า เป็นที่อาศัยของ มายูมิ ทาคาฮาชิ ศิลปินผู้มีพรสวรรค์ สร้างสรรค์ผลงานให้ผู้คนหลงไหลกับเสน่ห์ของชีวิตในชนบทผ่านตุ๊กตา ที่เธอทำขึ้นมา เมื่อย่างเท้าเข้าไปในพิพิธภัณฑ์ มายูมิ ทาคาชิ มิวเซียม ก็เหมือนกับว่าได้ย่างเท้าเข้าไปยังโลกที่มีบรรยากาศชนบทแบบสมัยก่อน ของจังหวัดนากาโน่


คำแนะนำ

มายูมิ ทาคาฮาชิ ได้เริ่มประดิษฐ์ตุ๊กตาที่มีลักษณะโดดเด่น เป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของเธอขึ้น ในปี 1998 เธอใช้ชีวิตอยู่ที่ อำเภออียาม่า ทางตอนเหนือของจังหวัดนากาโน่ ที่ซึ่งเธอได้ทุ่มเทและอุทิศเวลาให้แก่ตุ๊กตาในพิพิธภัณฑ์ แกลลอรี่ ที่1,2และ3 เป็นที่จัดแสดงผลงานจำลองชีวิตในชนบทแบบ ไดโอราม่า และมีทั้งภาพถ่ายวิวทิวทัศน์ในชนบทของนากาโน่ กับตุ๊กตาของเธอ การแสดงออกทางสีหน้าด้วยท่าทางที่แปลกบนใบหน้าของตุ๊กตา โอะบ้าซัง และ โอจี้ซัง (หญิงและชายชราตัวเล็ก) ทำให้บรรยากาศในชนบทดูอบอุ่นยิ่งขึ้น ทางเดินที่เรียงรายไปด้วยรูปถ่ายตุ๊กตาของเธอ ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางแจ้ง ช่วยทำให้งานศิลปะของเธอมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ที่ห้องทำงานและห้องที่ฉายวีดีโอ จะจัดแสดงวีดีโอ เกี่ยวกับการทำตุ๊กตาของคุณทาคาฮาชิ นอกจากนี้คาเฟ่และร้านขายของที่ระลึกด้านนอกพิพิธภัณฑ์ ยิ่งทำให้ที่แห่งนี้เป็นสถานที่หนึ่งที่คุณไม่ควรพลาดที่จะเข้ามาเยี่ยมชมเมื่อคุณมาท่องเที่ยวทางตอนเหนือของนากาโน่
ปกติคำว่า "ศิลปะตุ๊กตา" ฟังดูไม่น่าตื่นเต้นหรือไม่น่าสนใจเอาเสียเลย แต่ คุณ ทาคาฮาชิได้สร้างศิลปะ ให้เกิดความมหัศจรรย์โดยการจับเอาบรรยากาศชีวิตในชนบทของญี่ปุ่นมารวมกับ การแสดงออกทางสีหน้า เครื่องแต่งกาย ท่าทาง ของตุ๊กตาและการจัดแสดงผลงานแบบไดโอราม่า ทำให้การถ่ายทอดงานศิลปะของเธอเข้าถึงหัวใจของคุณ ด้วยความรู้สึกที่อบอุ่นของตุ๊กตาเหล่านั้น (T.L., อเมริกา)


รายละเอียด

  • 40คน
ชั่วโมง
09:00-17:00 (เมษายน -พฤศจิกายน), 10:00-16:00 (ธันวาคม-มีนาคม)
วันที่
หยุดทุกวันพุธ (ยกเว้นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ของช่วงโกลเด้นวีคและช่วงกลางเดือน สิงหาคม ) หรือวันถัดไปหากวันพุธเป็นวันหยุด และจะหยุดช่วง 31 ธันวาคม ถึง 2 มกราคม
ราคาทุน / ราคาค่าเข้าชม
610 เยนสำหรับผู้ใหญ่ และ 400 เยนสำหรับเด็ก ผู้ที่มาเป็นหมู่คณะ หรือ นักเรียนจะมีส่วนลดให้
บัตรเครดิต
VISA, MasterCard,
จอง
ไม่จำเป็น(ไม่ต้องจอง)
จำนวนผู้เข้าร่วม
1 – 40 คน
ภาษาต่างประเทศ
ภาษาอังกฤษ
บริการรับฝากสัมภาระ
มีบริการ

หมายเหตุ

การอธิบายจะจำกัดเฉพาะภาษาอังกฤษ แต่ในการชมตุ๊กตา สามารถชมได้โดยไม่ต้องมีการอธิบาย
เมื่อไปทางตะวันตก จะมีถนน “ บุสึดัน โดริ “ ถนนที่เรียงรายไปด้วยร้านทำหิ้งบูชา


ติดต่อกับเรา

tel : +81(0)269-67-0139fax : +81(0)269-67-0141เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ


เข้าถึงและสถานที่ตั้ง

โดยรถไฟ
JRสายอียามะ โดยรถยนต์ จากอียาม่า IC บนทางด่วนโจชินเอะสึ เอ็กเพรสเวย์ มุ่งไปที่ถนนสาย 117เพื่อมุ่งสู่กลางตัวเมืองอียาม่า เลี้ยวซ้ายที่สัญญาณไฟจูโอบาชิ นิชิ “ Chuobashi-nishi “เพื่อเข้าสู่ถนนสาย 403 จากนั้นข้ามทางรถไฟและเลี้ยวขวา (ใช้เวลาประมาณ 15 นาที)
โดยรถไฟ จากสถานี คิตะ อียาม่า โดยสายเจอาร์ อียาม่า เดินลงไปทางใต้ 1 ช่วงตึก (5 นาที)
โดยรถยนต์
โทโยดะอียามะ IC 
ที่อยู่
2941-1 อีย่าม่า อำเภอ อียาม่า จังหวัดนากาโน่ 389-2253 389-2253

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

สถานที่ท่องเที่ยว

สถานที่พัก

ร้านอาหาร

ร่วมมีประสบการณ์


ขึ้นไปบนสุด