ร่วมมีประสบการณ์ - ศิลปะและหัตถกรรม

พิพิธภัณฑ์ไหม โคมะกาเนะ
: 駒ヶ根シルクミュージアム

หุบเขาแม่น้ำเทนริว


คำบรรยาย

เมืองโคมากาเนะอยู่ตรงกลางของหุบเขาอีนะ เป็นสถานที่กำเนิดของเส้นทางสายไหมของญี่ปุ่น ซึ่งได้ขยายออกไปถึงท่าเรือโยโกฮามะ ซึ่งเป็นท่าเรือส่งผ้าไหมออกไปทั่วโลก คุณจะได้เรียนรู้และเข้าใจประวัติศาสตร์และความสลับซับซ้อนในกระบวนการผลิตสายไหมที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้


คำแนะนำ

พิพิธภัณฑ์ไหมโคมากาเนะะ คุณจะสามารถตามรอยประวัติศาสตร์ของไหมตั้งแต่เส้นทางสายไหม ในสมัยโบราณ ที่ผ่านภูมิภาคเอเซียไปยังประเทศญี่ปุ่น จนถึงเส้นทางสายไหมของประเทศญี่ปุ่นในสมัยเอโดะและปัจจุบันพร้อมกับ ทำการวิจัยตัวไหมที่เลี้ยงเอาไว้ให้เติบโตในรังไหมของมัน ได้ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้
ถูมิใจมีกิจกรรมให้ร่วมปฏิบัติ(เวิร์คช็อป)ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถทดลองได้ เช่น ทำงานฝีมือขึ้นมาจากรังไหม ย้อมสีผ้าไหม ทอผ้าไหมโดยใช้เครื่องทอผ้า ฯลฯ
เห็นกระปุกแก้วที่เต็มไปด้วยรังไหมที่จะต้องใช้กับการทอผ้าไหมด้วย การที่ได้สัมผัสกิจกรรมเหล่านี้ ทำให้เราอยากจะรู้ขึ้นมาว่า จะใช้รังไหมจำนวนมากแค่ไหนเพื่อที่จะทอชุดกิโมโนหนึ่งชุด และอยากจะรู้ความเป็นมาของที่ย้อมครามสำหรับย้อมสีผ้าไหม ว่ามันมาจากที่ไหน ครามย้อมสีที่ใช้อยู่ที่นี่ก็ทำด้วยมือ ซึ่งปลูกไว้ในสวนของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ด้านขวามือด้านนอกกิจกรรมที่ให้ร่วมปฏิบัติ(เวิร์คช็อป)
คุณเคยเห็นตัวไหมที่มีชีวิตอยู่หรือไม่ อย่าลืมแวะไปดูห้องวิจัย คุณจะได้เห็นตัวอ่อนกำลังเคี้ยวใบหม่อน (รังไหมที่ใช้อยู่ในกิจกรรมให้ร่วมปฏิบัติ(เวิร์คช็อป)ที่นี่คือรังไหมที่ถูกเลี้ยงใน
ห้องปฏิบัติการของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้)
คุณสามารถความชื่นชมยินดีในฝีมือของคุณเองเกี่ยวกับการทำผ้าไหมจากการได้ร่วมประสบการณ์ในกิจกรรมให้ร่วมปฏิบัติ(เวิร์คช็อป)อย่างใดอย่างหนึ่งนี้ได้ เช่น ทำเป็นรูปสัตว์ตัวเล็ก ๆ หรือรูปดอกไม้จากรังไหมด้วยมือของคุณเอง ทำผ้าไหมของคุณเองโดยย้อมสีผ้าด้วยการใช้ขี้ผึ้งหรือรูปแบบอย่างใดอย่างหนึ่ง ทำหลอดด้ายไหมของคุณเองด้วยใบไม้หรือด้าย ย้อมสีหรือนั่งลงที่เครื่องทอผ้า เพื่อทอที่รองแก้วหรือผ้าแขวนผนัง ก็สามารถทำได้
บอกตามตรง ตอนแรกผมสงสัยกับพิพิธภัณฑ์ไหมโคมากาเนะ เพราะสถานที่ตั้งห่างไกลจากการคมนาคมขนส่ง และงานฝีมือบางอย่างทำให้ผมรู้สึกว่าเป็นของสำหรับเด็กๆ แต่ทัวร์ของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ทำให้ผมประลาดใจว่าประวัติศาสตร์และความซับซัอนของการทำ และใช้ไหมนั้นจะน่าสนใจมากแค่ไหน และคุณยาจีมะเป็นผู้ช่วยกิจกรรมให้ร่วมปฏิบัติ(เวิร์คช็อป)ให้ผมนั่งลงทำตัวสุนัขแรคคูน ทานูกิ จากรังไหม มันกลายเป็นประสบการณ์ด้านการศึกษาแท้ ๆ ที่ได้ใช้รังไหมตัวจริงทำอะไรขึ้นมาด้วยมือของตนเอง จนได้ความรู้สึก และความคุ้นเคยกับคุณสมบัติของมันเองได้(Tyler, USA)


รายละเอียด

ชั่วโมง
09:00-17:00 (เวลาเข้าชมหลังสุด 16:30)
วันที่
ทุกวันพุธ (ยกเว้นถ้าวันหยุดเทศกาลประจำปี) และ ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.ถึง 03มกราคม
ราคาทุน / ราคาค่าเข้าชม
เข้าชมพิพิธภัณฑ์: 300 เยน/ผู้ใหญ่ 100 เยน/เด็ก (มัธยมต้น หรือโรงเรียนประถมศึกษา); ประชุมเชิงปฏิบัติการงานฝีมือ 300 เยน
จอง
ไม่จำเป็น(ไม่จำเป็น (ยกเว้นสำหรับกลุ่มที่มากกว่า10 คน่ขึ้นไป))
จำนวนผู้เข้าร่วม
1 - 50
บริการรับฝากสัมภาระ
ไม่มีบริการ

หมายเหตุ

กรุณาสอบถาม แผ่นคำอธิบายภาษาอังกฤษที่ทางเข้าพิพิธภัณฑ์ ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่พูดภาษาอังกฤษได้ในกิจกรรมให้ร่วมปฏิบัติ(เวิร์คช็อป) แต่เจ้าหน้าที่เป็นมิตรกับชาวต่างชาติ
ร้านอาหาร ทานได้เฉพาะมื้อกลางวันเท่านั้น ขอให้จองล่วงหน้า ร้านขายของอยู่ชั้นบน


ติดต่อกับเรา

tel : +81(0)265-82-8381fax : +81(0)265-82-8380เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ


เข้าถึงและสถานที่ตั้ง

โดยรถไฟ
JRสายอีดะ โดยรถยนต์ จาก Komagane IC ทางด่วน Chuo เข้าเส้นทาง 75 ไปทางแม่น้ำเท็นริว สถานที่ตั้งค่องข้างซับซ้อน ดังนั้นขอแนะนำการให้ใช้จีพีเอส
โดยรถไฟ สถานที่ใกล้ที่สุดคือ โคมากาเนะ สาย Iida ของ JR แล้วนั่งแทกซี่ ประมาณ 2000 เยน
โดยรถยนต์
โกมางาเนะ IC 
ที่อยู่
482 Higashi Ina, Komagane City, Nagano Pref. 399-4321 399-4321

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

สถานที่ท่องเที่ยว

สถานที่พัก

ร้านอาหาร

ร่วมมีประสบการณ์


ขึ้นไปบนสุด